Dell Alienware 17 - Kẻ kế thừa thành công



Alienware 13, Alienware 14, Alienware 15 là những dòng máy chơi game mang lại nhiều thành công cho hãng Dell. Alienware 17 đã được ra đời nhằm tiếp nối những thành công từ 2 người tiền nhiệm. Máy vẫn được thừa hưởng thiết kế mạnh mẽ đặc trưng của dòng Alienware , ngoài ra phần cấu hình đã được nâng cấp để đáp ứng nhu cầu đồ họa game ngày càng tăng.

Alienware 17 với vẻ ngoài hầm hố quen thuộc

Alienware 17 có trọng lượng gần 4.1kg và kích thước là 17.9 x 12.9x 2.26 inch. Ngay từ đầu khi dòng Alienware ra đời, hãng Dell đã chú trọng vào một thiết kế mạnh mẽ, cứng cáp. Với  vỏ máy được làm bằng hợp kim magie. Do đó máy không dành cho những người dùng có nhu cầu tìm kiếm laptop chơi game nhỏ gọn.

alienware 17


Tuy nhiên đối với các người dùng còn lại, Alienware 17 là một chiếc máy có thiết kế mạnh mẽ, bền vững và không kém phần sang trọng. Như đã đề cặp, phần vỏ máy có chất liệu hợp kim màu xám chủ đạo. Được điểm thêm các viền đen xung quanh một cách hài hòa. Với 2 dãi đèn led chéo trên phần nắp máy, làm nổi bật lên logo người ngoài hành tinh đặc trưng của dòng Alienware.
alienware 17

Bên ngoài mạnh mẽ nhưng không kém phần tinh tế, bên trong của Alienware 17 lại là một mày đen sang trọng và nam tính. Khoảng cách giữa các phím được tính toán và thiết kế cực kỳ chuẩn xác. Nhằm giúp người dùng không bị nhầm phím và mỏi tay khi chơi game thời gian dài. Phần Touchpad có độ nhạy cao, đem lại cảm giác mượt mà khi sử dụng.

Chất lượng hiển thị cực “chuẩn”

Như tên gọi Alienware 17 của mình, máy được trang bị một màn hình 17.3 Inch với độ phân giải 1920x1080 pixel. Chiếc màn hình còn được hổ trợ khả năng chống chói và gốc nhìn rất rộng. Màu sắc hiện thị sắc nét với độ tương phản cao. Đây là chiếc laptop chơi game có khả năng hiển thị cực tốt có thể đáp ứng được cho mọi người dùng khó tính.
alienware 17

Cụ thể màn hình của Alienware 17 “chuẩn” đến mức nào? Chúng ta cùng thực hiện những bài kiểm tra về khả năng hiển thị.

Đầu tiên là về độ sáng, độ sáng màn hình của máy là 268 nits (mức trung bình là 255 nits).

Kế đến là về phần màu sắc, sau trải qua bài kiểm tra game màu sRGB, Alienware 17 đạt kết quả 106.3%. Một kết quả cực kỳ ấn tượng nếu đem so với một số đối thủ khác như G750JZ (101%) hay Krypton (88%)

Cuối cùng,tại sao lại khẳng định máy có chất lượng hiển thị “chuẩn”? Vì độ sai mày của Alienware 17 chỉ là 0.6 ( gần đến mức điểm 0 hoàn hảo).

Điều này cho thấy hãng Dell đã nâng cấp Alienware 17 về mặt đồ họa tốt như thế nào. Ngoài mảng Game, máy hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu của những người dùng chuyên ngành đồ họa.

Hiệu năng cực kỳ mạnh mẽ

Về cấu hình bên trong Alienware 17 đã được nâng cấp một cách đáng kể so với những phiên bản trước. Với bộ xử lý Intel i7-4910MQ xung nhịp 2.9 GHz cực khủng, đi cùng đó là RAM 16 GB. Với sức mạnh này, Alienware 17 đủ khả năng xử lý các tác vụ nặng nề nhất. Máy đã vượt qua bài kiểm tra khi mở cùng lúc các video độ phân giải 1080p trên 15 tab các trình duyệt Chrome, Firefox, IE một cách xuất sắc mà không hề có dấu hiệu chậm, lag gì cả.

Alienware 17 được trang bị ổ cứng 1TB với tốc độ 5400 rpm cùng với ổ SSD 256GB. Với tốc độ đó, tốc độ khởi động Window 7 của máy chỉ là 23 giây (thời gian trung bình là 35 giây). Khả năng truy xuất dữ liệu cũng hết sức ấn tượng, với tốc độ 463 MBps.

Tiếp đến là phần đã được nhắc đến khá nhiều trước đó, chính là đồ họa. Máy hổ trợ card đồ họa
Gforce GTX 880M kèm với 8GB VRAM. Card đồ họa khủng này giúp Alienware 17 có thể chạy các game nặng một cách mượt mà và dễ dàng. Ngoài ra, hãng laptop Dell cũng trang bị cho máy thêm một card đồ họa Intel HD Graphics 4600 với chức năng xử lý các tác vụ phụ, để tránh nóng máy và hao pin khi sử dụng.

Thời lượng pin cao

Thời lượng pin cũng chính là những lưu tầm hàng đầu của các game thủ. Hãng laptop Dell đã rất nổ lực trong phần này. Khi thực hiện lướt web ở chế độ wifi trong độ sáng 100 nits, Alienware 17 có thể sử dụng liên tục trong 4 giờ 6 phút. Con số hơi thấp so với các dòng laptop thông thường. Tuy nhiên nếu xem xét về khả năng xử lý các tác vụ của máy thì đây đã là con số khả quan nhất mà hãng laptop Dell có thể mang đến.

Kết luận

Có thể đánh giá tổng thể Alienware 17 chắc chắn sẽ tiếp nối được thành công mà những phiên bản trước đã mang lại cho hãng laptop Dell. Máy hội tụ đủ những thiết kế tinh tế và mạnh mẽ đặc trưng của dòng Alienware trước đó. Thêm vào những nâng cấp mạnh mẽ về cấu hình, đặc biệt là phần đồ họa là trải nghiệm của người dùng. Với sức mạnh và vẻ đẹp ấy, Alienware 17 có thể chinh phục được mọi game thủ khó tính.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét